Hướng dẫn du lịch COVID-19
Tài liệu giúp quý vị du lịch thông minh và du lịch an toàn
Sẵn sàng lên đường? Nhớ kiểm tra cảnh báo du lịch liên quan đến COVID-19 tại điểm đến của mình.

Những điều đáng chú ý về những ngày lưu trú sắp tới
Khách sạn, nhà hoặc căn hộ và những nơi lưu trú khác đang áp dụng nhiều biện pháp vệ sinh tăng cường và các quy trình mới để đảm bảo an toàn cho quý vị cũng như nhân viên, những người sẽ phục vụ quý vị trong thời gian lưu trú.
Mẹo: Khi tìm nơi lưu trú cho kỳ nghỉ sắp tới, hãy chọn bộ lọc Tăng cường vệ sinh để lựa chọn ra những nơi lưu trú áp dụng tiêu chuẩn vệ sinh tăng cường. Quý vị có thể xem thông tin về các biện pháp từng nơi lưu trú áp dụng tại mục Các biện pháp vệ sinh và an toàn trong phần Thông tin về nơi lưu trú này.
Các đối tác nơi lưu trú hiện cung cấp cho chúng tôi thông tin về những biện pháp sau:
- Biện pháp tăng cường vệ sinh
- Giãn cách xã hội
- Các biện pháp an toàn khác
- Lau dọn với dung dịch khử trùng
- Nhận phòng và trả phòng không tiếp xúc
- Để phòng trống giữa các lượt khách
- Cung cấp nước rửa tay
- Cung cấp trang thiết bị bảo hộ cá nhân
- Nhân viên có mang trang thiết bị bảo hộ cá nhân
- Kiểm tra nhiệt độ
- Tùy chọn đồ ăn đóng gói riêng
- Giặt khăn và bộ trải giường ở nhiệt độ 60°C/140°F
- Thực hiện khử trùng theo tiêu chuẩn ngành
Đóng cửa hồ bơi, phòng gym và các tiện ích khác
Có thể có trường hợp đóng cửa hồ bơi, phòng gym và các tiện nghi, dịch vụ khác. Một số quản lý nơi lưu trú cung cấp thông tin này tại mục Đóng cửa tạm thời trong phần Thông tin về nơi lưu trú này. Nếu quý vị chọn một nơi lưu trú vì một tiện nghi, dịch vụ nào đó (như hồ bơi hay spa), hãy nhớ gọi điện để kiểm tra xem tiện nghi, dịch vụ đó có mở cửa phục vụ hay không trước khi lên đường. Quý vị có thể xem thông tin liên lạc với nơi lưu trú trong xác nhận đặt phòng hoặc lịch trình trực tuyến.
Bữa sáng miễn phí và các tùy chọn ăn uống khác
Bữa sáng miễn phí có thể được thay thế bằng bữa sáng mang đi đóng gói riêng cho từng người. Nhà hàng trong khách sạn có thể đóng cửa hoặc giới hạn số chỗ ngồi hoặc chỉ phục vụ khách mua thức ăn mang đi. Các bữa ăn buffet trước đây có thể cũng được chuyển thành dạng phục vụ tại bàn.
Khử trùng hàng ngày
Nhiều nơi lưu trú khử trùng nhiều lần trong ngày và gắn nhãn đã khử trùng dễ nhận thấy cho các thiết bị được sử dụng nhiều như điều khiển từ xa hay công tắc đèn nhằm giúp quý vị an tâm hơn.
Dung dịch khử trùng
Bằng việc lắp đặt hộp dung dịch khử trùng tại những khu vực có nhiều người qua lại như thang máy hay sảnh, các nơi lưu trú giúp khách sát trùng tay và giữ gìn vệ sinh dễ dàng hơn. Tuy nhiên, theo chúng tôi, quý vị vẫn nên mang theo dung dịch khử trùng hoặc khăn lau khử trùng của riêng mình, nếu có thể.
Giãn cách giữa các đợt lưu trú
Một số nơi lưu trú giảm thiểu tiếp xúc bằng cách để phòng hoặc nơi lưu trú trống giữa các lượt khách nhằm tăng cường an toàn.
Vào phòng không tiếp xúc
Không cần trả chìa khóa nữa. Nhiều nơi lưu trú đã chuyển sang dạng chìa khóa dùng một lần hay các giải pháp không chìa khóa.
Dịch vụ không tiếp xúc và giãn cách xã hội
Giao dịch không tiếp xúc, bao gồm nhận phòng không tiếp xúc và dịch vụ phòng không tiếp xúc, có thể giúp khách giảm thiểu việc phải tiếp xúc với người khác. Một số nơi lưu trú đánh dấu khoảng cách trên sàn nhà ở khu chờ thang máy, quầy nhận phòng và concierge và các khu vực chung khác để khuyến khích khách giãn cách xã hội.
Phòng ngừa cho nhân viên
Nhiều nơi lưu trú huấn luyện thêm về vấn đề vệ sinh và trang bị thêm các thiết bị bảo hộ cá nhân như khẩu trang và găng tay dùng một lần cho nhân viên. Nhiều nơi lưu trú cũng áp dụng các chương trình vệ sinh theo thương hiệu. Tìm hiểu thêm
Thông tin này có hữu ích hay không?
Gửi phản hồi cho chúng tôiMở trong cửa sổ mới